Tin công nghệ

Samsung giới thiệu màn hình OLED trong suốt và màn OLED gương dùng trong quảng cáo

\"\\"Samsung-Display-55-inch-Transparent-OLED_1_1.\\"\"
Samsung hôm nay giới thiệu hai tấm nền màn hình OLED mới: một cái dạng gương và một cái dạng trong suốt, cả hai đều có thể hiển thị thông tin hình ảnh và màu sắc như các màn hình OLED thông thường. Hai màn hình này chủ yếu nhắm tới các cửa hàng mua sắm hoặc nhà quảng cáo dùng để hiển thị thông tin bên ngoài cửa tiệm trong khi vẫn cho phép người ta nhìn xuyên vào bên trong cửa hàng, hoặc là dùng màn hình gương để ướm thử các món đồ thời trang lên người xem.

Công nghệ màn hình trong suốt không mới, trước đây nhiều hãng đã từng làm trong đó có LG nhưng Samsung nói công nghệ mà họ sử dụng vượt trội hơn các đối thủ, cụ thể là có dải màu (Color Gamut) cao hơn, góc nhìn lớn hơn và tăng tính dẫn truyền giữa các điểm ảnh để giúp cho hình ảnh đẹp hơn so với các màn hình LCD khác. Cụ thể là độ trong suốt của màn Samsung này đạt tới con số 40%, trong khi nếu dùng LCD thì chỉ đạt 10%, còn màn hình OLED trong suốt của LG làm năm ngoái thì được 30%.

\"\\"Samsung-Display-55-inch-Mirror-OLED_1_4-840x475.\\"\"
Về màn hình gương thì màn hình OLED của Samsung có thể phản chiếu tới 75% lượng ánh sáng chiếu tới, và so với LCD thì nó cũng có dải màu cao hơn, thời gian phản hồi nhanh (1ms) và có độ tương phản cao hơn (100.000:1 so với 4.000:1). Ngoài ra do không sử dụng đèn nền như LCD nên màn OLED cũng hạn chế được luôn tình trạng hở sáng.

Ứng dụng của hai loại màn hình này thì rất nhiều, nếu bạn hay xem thể loại phim khoa học giả tưởng thì cũng thấy người ta có thể dùng nó để đặt trong nhà tắm vừa làm gương soi vừa làm màn hiển thị thời tiết chẳng hạn. Hoặc như dùng làm biển quảng cáo bên ngoài các cửa hàng và hay hơn nữa là dùng làm gương để ướm thử quần áo mà không cần phải thay đồ khi kết hợp với công nghệ Real Sense của Intel. Sự kết hợp của hai thứ này sẽ giúp cho người ta có thể vừa đứng trước gương vừa chọn "đồ ảo" và mặc lên người, nhờ có các camera 3D cùng với phần mềm xử lý mà các món đồ ảo này sẽ tự động canh chỉnh lên đúng vị trí của người xem và phóng to/thu nhỏ cho vừa với người thực.

Theo Engadget
 

Các tin khác

In Flexo , Thiết Bị Mã Vạch, Máy In Mã Vạch, Mực In Mã Vạch, in mã vạch, Máy in hóa đơn, Máy in mã vạch Avery, Máy in mã vạch Datamax, Máy in mã vạch Zebra, Máy in thẻ nhựa PVC , In nhãn decal, In nhãn vải, In nhãn ruban, In nhãn chuyển nhiệt, Bế trắng decal, In decal